Ù tai: Không nên xem thường

Ù tai là nguồn gốc của các biến chứng mỏi mệt, khó ngủ, mất tập trung, rối loạn trí nhớ, dễ kích thích, trầm cảm… gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày.

Ù tai là cảm giác về thính giác xuất phát tự bên trong tai mà chỉ mỗi mình bạn tiếp nhận được, ngoài những âm thanh vốn dĩ đến thường xuyên từ bên ngoài tai.
bệnh ù tai
Bệnh ù tai

Nghe thấy tiếng rít, vo ve… trong tai
Tiếng ù trong tai có thể là tiếng vo vo, tiếng rít, tiếng leng keng, tiếng lách cách, tiếng reng điện thoại, tiếng sóng… xảy ra từng đợt hay liên tục, không theo chủ quan, làm bạn căng thẳng mệt mỏi mà không có cách nào để chấm dứt ngay được. Tiếng ù trong tai được người bệnh mô tả cho bác sĩ rất đa dạng, ghi nhận có trên 50 kiểu âm thanh khác nhau.

Ù tai tự nó không phải là một bệnh mà là triệu chứng của một nguyên nhân cơ bản nào đó gây hậu quả lên hoạt động của cơ thể và đưa đến ù tai. Ù tai có thể xảy ra ở một hay hai tai, xuất hiện đúng thời gian hay bất kỳ lúc nào, có thể chỉ xảy ra trong chốc lát, có thể ngày một nặng hơn, một số ù tai trở nên mạn tính và là nguồn gốc của các biến chứng như mỏi mệt, khó ngủ, mất tập trung, rối loạn trí nhớ, dễ kích thích, trầm cảm… gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày. Nói chung, cơn ù tai hết tương đối nhanh.

Ngoài ra, ù tai có thể đi kèm với các triệu chứng khác như nặng tai, đau trong hay quanh tai, chóng mặt, đi đứng không vững… Tuy vậy, đôi khi ù tai chỉ xảy ra đơn độc. Về thính lực, mặc dù ù tai không làm giảm thính lực nhưng cũng có thể đi kèm với giảm thính lực hay tăng thính lực ở một số bệnh nhân. Tăng thính lực xảy ra ở khoảng 40% bệnh nhân, với biểu hiện dễ nhạy cảm hay đau khi nghe những âm thanh lớn.

Ù tai thường giảm vào ban ngày do người bệnh chịu ảnh hưởng của những âm thanh khác đến từ xung quanh, nhưng khi về đêm hay khi ở nơi yên ắng thì tiếng ù trong tai sẽ trở nên rất lớn. Mức độ nặng và tần suất xảy ra ù tai phụ thuộc vào các yếu tố như stress, chế độ ăn và tiếng ồn. Cuối cùng, tiếng ù có thể trở nên lớn đến mức người bệnh không còn nghe được những âm thanh khác từ bên ngoài nữa.

Nguyên nhân
Do ù tai là triệu chứng gặp trong rất nhiều bệnh khác nhau nên rất khó xác định nguyên nhân chính xác của ù tai. Có rất nhiều các nguyên nhân gây ù tai, thường gặp hoặc ít gặp: nút ráy tai, lão thính, tiếp xúc tiếng ồn thường xuyên, tiền sử chấn thương đầu cổ, chấn thương vặn cổ, bệnh lý vùng tai mũi họng (tai giữa, vòi nhĩ, vòm, viêm xoang mũi, viêm họng, bệnh trào ngược dạ dày - thực quản…).

Bên cạnh đó cũng có thể do người bệnh sử dụng các loại thuốc độc gây hại cho tai ở liều cao như aspirin… (hiện nay có khoảng 200 loại thuốc độc cho tai đã ghi nhận)

Đôi khi do stress tâm lý hay thể xác (ví dụ sau phẫu thuật...), u dây thần kinh VIII, các bệnh lý của thần kinh tiền đình hay của các vùng não tiếp nhận tiếng động, rối loạn khớp hàm, thoái hóa cột sống cổ, xốp xơ tai (xơ cứng chuỗi xương con trong tai giữa), phình động mạch cảnh, bệnh lý mạch máu gây ù tai dạng mạch đập (xơ vữa động mạch, cao huyết áp, rò động-tĩnh mạch lân cận)… cũng gây nên ù tai.

Cơ chế gây nên tiếng ù trong tai đã được giải thích bằng nhiều giả thuyết khác nhau, trong đó một giả thuyết được chấp nhận là: ù tai đi kèm với giảm thính lực là do tổn thương của cơ quan ốc tai, cụ thể là các tế bào lông ngoài, dẫn đến xuất hiện lặp đi lặp lại các kích thích thính giác.

Điều trị
Điều trị ù tai tùy theo mức độ nặng, nhẹ và các triệu chứng kèm theo. Điều trị theo nguyên nhân khi xác định được nguyên nhân của ù tai. Tuy nhiên, khi chỉ có triệu chứng ù tai đơn thuần thì biện pháp điều trị thường là tập cho bệnh nhân “sống chung” với tiếng ù trong tai.

Có nhiều biện pháp nhằm làm giảm độ lớn của tiếng ù cũng như tăng sức chịu đựng cho bệnh nhân: Tránh những yếu tố kích thích có thể làm nặng thêm ù tai như tiếng ồn, rượu, nicotine, caffein, nước có chứa quinine và hạn chế dùng aspirin. Nicotine và caffeine làm co mạch gây tăng tốc độ máu chảy đưa đến tăng tiếng ù; rượu gây dãn mạch làm tăng lượng máu đến tai trong. Nếu làm việc trong môi trường ồn ào, cần mang dụng cụ bảo vệ tai để tránh làm nặng thêm tình trạng ù tai sẵn có.

Khi ở môi trường yên tĩnh tiếng ù có thể lớn hơn do không bị sao nhãng bởi các âm thanh bên ngoài. Do đó, chúng ta có thể giúp người bệnh tạo ra những âm thanh dễ chịu như tiếng nhạc êm dịu hay có thể dùng máy tạo tiếng động để tạo ra tiếng nước chảy, tiếng sóng, hay tiếng mưa rơi… để che lấp bớt tiếng ù. Đeo máy trợ thính cũng giúp làm giảm bớt tiếng ù bằng cách tăng âm cho những tiếng động bên ngoài. Các biện pháp giảm bớt stress như thư giãn, yoga, bơi lội, massage, đi bộ, ngủ đủ giấc… cũng giúp hạn chế tiếng ù tai nặng lên.

114 nhận xét:

  1. Tóm lại phải sống chung với ù tai chứ không thể chữa khỏi à tác giả? :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình bị 4 tháng rồi, chịu ko nổi, bạn bị lâu chưa

      Xóa
    2. Thống kê cho thấy có khoảng 17% dân số trên thế giới bị ù tai ở các mức độ khác nhau. Ù tai là một triệu chứng được gây ra bởi nhiều bệnh và là nguồn gốc của các biến chứng như đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ… ==> http://otiv.com.vn/tin-tuc/cai-thien-chung-u-tai--419.html

      Bạn nhớ đừng có tự chữa trị mấy bệnh tưởng như đơn giản như thế này nhé. Nên đọc và hiểu kỹ, tốt nhất nên tham vấn ý kiến của chuyên gia thì mới đảm bảo dược

      Xóa
    3. bài viết chẳng ra j, tóm lại đọc lướt qua thì nội dung là chẳng có cách chữa

      Xóa
    4. ko có cách chữa sao??? bị ù tai càng ngày càng khó chiu

      Xóa
    5. sao không có cách chữa vậy. mình mới bị đc 3 4 ngày. mới đầu tưởng là bị nước vào. dùng đủ mọi cách mà nó không hết. mình bị bên trái. chắc vài hôm nữa có thời gian phải đi khám :(

      Xóa
    6. sao không có cách chữa vậy. mình mới bị đc 3 4 ngày. mới đầu tưởng là bị nước vào. dùng đủ mọi cách mà nó không hết. mình bị bên trái. chắc vài hôm nữa có thời gian phải đi khám :(

      Xóa
    7. Mình bị ù tai mấy hôm nay từ hôm chạy xe hơm 400 cây cảm thấy lúc nào cung có tiếng ù bên tai trái . Tư vấn minh với

      Xóa
    8. Mình bị ù tai mấy hôm nay từ hôm chạy xe hơm 400 cây cảm thấy lúc nào cung có tiếng ù bên tai trái . Tư vấn minh với

      Xóa
  2. Mình bị ù tai lúc nào cung nghe co tiếng vi vu như tieengs sáo diều.....

    Mình phải điều trị sao bạn ?????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn bị ù tai mấy năm rồi, bạn bn tuổi

      Xóa
    2. mình cũng bị ù tai : cảm giác khó chịu..ai có cách nào chữa nhanh không ạ

      Xóa
    3. bạn bị ù bao lâu, tiếng ù thế nào, nguyên nhân bị ù?

      Xóa
    4. MÌNH BỊ Ù TAI THƯƠNG XUYÊN, lúc làm việc nhiều tai thường bị ù
      và phía sau gáy rất khó chịu. mình bị hơn 2 năm rồi. năm nay mình chỉ 23 vậy có cách nào khắc phục tình trạng này không bạn?

      Xóa
    5. mình cũng bị ù tai nek.nghe như tiếng tim đập ý,ghet lam.doc xong thay lo qua ak.hu hu



      Xóa
    6. Mình bị ù tai hôm qua như kiểu có hơi trong tai không thoát ra được phải làm sao ạ

      Xóa
    7. Các bạn nào bị ù tai thì nên tập thể dục và ăn các loại thực phẩm làm dịu cơn nóng trong ng,ù tai là do cơ thể mình bị nóng đó

      Xóa
  3. Nói vòng vo ai dè hok trị được >"<

    Trả lờiXóa
  4. Mình bị điếc 1 tai rùi.khoog nghe thấy gì nữa huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình bị ù 1 bên nghe như con ruồi bay khoảng mấy ngày rùi :(

      Xóa
    2. bạn nên tới 1 bv nào lớn lớn khám gấp cho chắc ăn! chứ để lâu là khổ lắm đó

      Xóa
    3. sao bạn lại bị điếc, do điếc đột ngột hay nghe tiếng ồn lớn?

      Xóa
    4. mình không bik có phải bị ù tai ko nữa , nhưng mỗi lần ngủ nằm xuống là nghe tiếg ríttt lên , nhưng nghe kĩ lắm mới nghe tháy chứ hoạt độg bình thường thì ko nghe j hết , mình chỉ nghe bên tai phải thui :)

      Xóa
    5. Mình có tiếng ve kêu khi về đêm. 10 năm rồi chỉ khi im lặng mới thấy. Chắc do bệnh xoang dị ứng

      Xóa
  5. mình 1 bên ù, 1 bên nghe kém nặng, chán đời dễ sợ

    Trả lờiXóa
  6. Minh bi u tay mih dung hoat huyet duong nao la het à..nhung lau lau no cung bi lai mih uong thi no het

    Trả lờiXóa
  7. chắc là bó tay thôi, vì nói như thế này thì chẳng biết nên khám & chữa trị khoa nào để tìm ra nguyên nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nghe nói là phải đo thính lực đồ, đo nhĩ lượng, chụp CT, cộng hưởng từ, MRI... mới xác định đc, chắc tốn kém lắm...mình bị 4 tháng rồi.

      Xóa
    2. Xin ban Lan Huong cho minh dia chi cham cuu . Mail cua minh la :truchieu@gmail.com
      Xin cam on !

      Xóa
  8. 1 buổi sang, bổng nhiên tai trái bị ù như có con ve kêu, kèm theo chóng mặt, buồn nôn. Đi khám bệnh thì nhận được kết quả là bị rối loạn tuần hoàn não, uống thuốc nhưng mà hết thuốc rồi vẫn chưa hết bệnh. Rồi 5 tháng trôi qua rồi. Đi rất nhiều bệnh viện nhưng cuối cùng chẳng co bệnh viện nào cho kết quả là bệnh gì. Uống thuốc thì không hết. Ban ngày thì chỉ có 1 bên tai nghe tiếng ve ve, không thể nghe âm thanh nào khác thành ra như bị điếc 1 tai. Ban đêm thì tệ hơn. Tai còn lại bắt đầu kêu veve, nghe tận từ trong óc ra vậy. Làm sao để hết bệnh bây giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có thể bạn bị về tiền đình hoặc rối loạn tuần hoàn não. nghe bạn kể là mình hiểu những gì bạn đang phải chịu đựng. Bạn hãy cố gắng đi khám ở những bv lớn trong nước thử xem sao. Mà như bạn nói bệnh như thế có nghĩa là tiếng ù của bạn rất to lấn át cả tiếng động bên ngoài làm bạn ko nghe đc j luôn hả. Như vậy sao chịu đựng cho nổi :(

      Xóa
    2. Đồng cảm gióng hệt bạn này cũng 1 buổi sáng thức dậy :(( . Bây giờ toàn phải cố gắng làm việc để quên đi việc tai nó đang Hét

      Xóa
  9. Mình cũng bị ù tai, mình bị đc hơn 2 năm rồi, mình bị ù theo kiểu tiếng ing ing, rất khó chịu. Từ khi bị mình đã cố chịu đựng rất nhiều những cứ về đêm là không thể ngủ đc, cũng đã đi khám những bậc sỹ nói chung chung quá, viêm họng mãn tính dẫn đến tắc vòi eustache, giờ được đc bài này nói không chưa được thế này thì chắc chết quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tại sao bạn bị ù tai? nghe nhạc hay là sao. Mình còn khốn nạn hơn. Bị ù tai ing ing, ban đầu thì bị nhẹ, ăn ngủ bt đc, sau này phẫu thuật cái chân bị tai nạn tiêm kháng sinh vô ù thêm, rồi lại bị viêm mũi mạn tính, gây tắc vòi nhĩ, uống kháng sinh vô ko hết bệnh mà ù tai lại thêm nặng, viêm mũi chưa hết kéo theo viêm xoang, viêm họng. ko biết chữa cái nào, uống thuốc thì sợ uống vào ù tai nặng lên. mới bị vài tháng mà khổ ko chịu nổi rồi, ngủ có đc đâu

      Xóa
    2. Mình bị u tai mấy tháng rồi. Khi nc giống như đang nge bên trong vậy. Mình có đi khám mà bác sĩ bảo k sao. Mình có mua thuốc uống koa hết nhưng một thời gjan lại phát lại.. Liệu koa nguy hiểm không???

      Xóa
    3. Mình cũng bị ù giống bạn, nghe hơi thở to lắm, phì phò khó chịu vô cùng, nói chuyện thì nghe giọng mình to lồng lộng. Mình có một mẹo nhỏ, do vô tình phát hiện. Một lần mình đang bị ù tai, mà đi chùa, lúc cúi đầu chạm đất để lạy, thì tự nhiên tai hết ù ngay. Mình khoái quá, nên lúc về nhà, mình để ý khi nào tai bị ù, thì mình ngồi trên giường, hay sàn nhà, chúi đầu về phía trước, đỉnh đầu vuông góc, chạm nhẹ sàn nhà, hay nệm, tự nhiên hết ù tai ngay. Nếu đứng, thì chỉ cần gập người xuống về phía trước. Mình bị viêm xoang từ cấp 1, nên đây chỉ là mẹo nhỏ để tạm thời cắt cơn ù tai, mình thấy rất dễ làm, lại hết ngay. Mình không biết mẹo này có áp dụng cho người khác được không. Nhưng hy vọng bạn có mẹo để cắt cơn ù kiểu này. Lưu ý là nếu ho, hay át xì mạnh, thì bị ù lại liền. Chúi đầu xuống thì lại hết. Chúc bạn thành công và cắt được nỗi khó chịu này.

      Xóa
    4. Hix, mình làm ùi mà ko hêt, :( 2 ngày roi , khó chiu quá

      Xóa
    5. Minh cui dau thi het. Thanks empty man nhe

      Xóa
    6. Lúc đầu mình bị viêm tai giữa, sau đó ù tai như tiếng ve kêu, đi khám ở rất nhiều nơi nhưng không khỏi. Cũng nửa năm rồi, chán thật.

      Xóa
    7. Cố lên em cũng bị viên Amidan va sang u tai roi :( - co len vi doi con dai - Vi Toi Con Song - Tien Tien
      Em cug bi 1 nam r - nen quen dan giog no

      Xóa
  10. Mình cũng có hiện tượng như vậy, nhiều lúc tức điên đầu. Giờ nó đang hành hạ mình đây. Cứ như có con gì ở trong tai quấy ở trong vậy, phát ra tiếng sột sột nghe rất khó chịu. Mình bị cách đây một năm, đến tháng 4/2014 thì hết tự nhiên đến mấy hôm nay ( 13 -17/9/2014) lại bị tiếp. Lúc trước bị thì chỉ vào buổi tối còn bây giờ ngày hay đêm gì cũng có tiếng phát ra trong tai, ngủ không ngủ được, nằm không yên xoay bên này xoay bên kia chán thật đó. Hôm bị lại mình có dang nắng hơi nhiều, không biết có phải là nguyên nhân mà chứng ù tai tai phát không. Trước đây đến mùa lạnh mình mới bị, bây giờ mình vào Sài Gòn rồi không lạnh nữa mà vẫn bị. Bệnh này mà chữa không khỏi thì bị điên mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng bị uống nhiều thuốc không khỏi , uống suốt 6 tháng mà vẫn bị.Bạn mình nói thử đi châm cứu điện xem sao , thế là mình đi thử, chăm chỉ châm cứu ,mỗi ngày một lần suốt 3 tháng thế là khỏi hẳn đấy.Mình không quảng cáo đâu mình nói thật đấy. Nhưng châm cứu phải chăm chỉ không nên bỏ dở. Nếu không cũng vô ích.Bạn sẽ cảm thấy hiệu quả sau 1 tháng châm cứu. Sau chỉ còn những tiếng ù nhỏ chậm chờn trong tay. Sau cố gắng chăm chỉ châm cứu tiếp dần dần sẽ dứt hẳn. Khỏi hoẳn luôn. Nhưng để tránh bị tái phát sau khi khởi hẳn thì nên mỗi tuần nên châm cứu 2 lần. Như mình sau đó khỏe hẳn.

      Xóa
    2. Ban nhan cho minh dia chi cham cuu nhe !
      DC mail cua minh : truchieu@gmail.com
      Cam on ban nhieu !

      Xóa
    3. Ban có biết châm cứu ở đâu k, m bị ù cả hai tai mà k biết làm thế nào, có thể cho m cách liên hệ với nơi Lan Hương đã châm cứu k, cảm ơn bạn, nguyenquannh2014@gmail.com
      Rất mong nhận được hồi đáp từ bạn

      Xóa
    4. Cho mình dia chi vs, minh bi 3 tháng nay rồi, di kham uong thuoc ko khoi, h rất khó chịu. Hix hix. Tungle7979@gmail.Com

      Xóa
    5. Cho mình dia chi vs, minh bi 3 tháng nay rồi, di kham uong thuoc ko khoi, h rất khó chịu. Hix hix. Tungle7979@gmail.Com

      Xóa
    6. B ơi m cũng bị ù tai khó chịu quá. Bạn cho m xin địa chỉ châm cứu đc k. M cảm ơn bạn ( ksfvietnam.co@gmail.com)

      Xóa
    7. Theo mình ai bị ù tai , tai có tiếng ù ù thì nên sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thính, khoảng 2-3 tháng là có hiệu quả

      Xóa
  11. mình sống với bệnh ù tai này 5 năm rồi, mình mới lập một nhóm facebook để các bạn có thể chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, tham gia nhé https://www.facebook.com/groups/1501884550080676/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban dua cai ten page ban lap di. Duong dan link click k vao.

      Xóa
    2. ban search "tinnitus u tai" la ten nhom cua minh

      Xóa
  12. Mình bị viêm xoang xong thành viêm tai giữa thành ra ù tai. Lúc nào cũng có tiếng kêu trong đầu. Nghe mà chán quá chẳng bit làm sao chữa cả :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn thử đi châm cứu điện châm xem sao. Nếu bạn mới bị sẽ dễ chữa hơn đấy. Mình cũng bị thế đấy.Mình khi mới bị hết mua thuốc uống rồi truyền nước xuốt 6 tháng tốn bao nhiêu là tiền mà chẳng ăn thua.Bạn mình bảo đi châm cứu. Mình châm cứu 3 tháng thế là khỏi đấy, ngày nào cũng đi châm cứu đều đặn. Ngoài châm cứu ra cũng cần kết hợp chữa trị cho mũi nữa. Bạn hãy mua tinh dầu chuyên dùng để trị Viêm Xoan. Buổi tối trước khi đi ngủ dùng bát nước nóng thật sôi ( dùng bát tô ý) nhỏ vài giọt tinh dầu vào rồi chùng chăn lên xông hơi khoảng từ 15 đến 20 phút. Sẽ giúp ích rất nhiều đấy.Hãy áp dụng thử nhé.

      Xóa
    2. Fb minh đây bạn kết bạn cho mình rồi chia sẽ cách làm cho mình với nha. Caothuanxhhxhh@gmail.con

      Xóa
  13. Mình bị 2 năm rồi cứ đến màu đông là 1 bên tai trái lại kêu ù ù khi thở @@

    Trả lờiXóa
  14. Mình lúc trước bị hai tai giờ bị một tai mong qua năm mới không bị tai nào nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Thân gởi bạn Lan Hương.
    Xin bạn cho mình xin địa chỉ châm cứu điện nơi bạn đã châm cứu. Cám ơn bạn. Email mình: voakiet@yahoo.com.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho mình chổ châm cứu đc ko bạn lan hương

      Xóa
    2. Cho mình chổ châm cứu đc ko bạn lan hương

      Xóa
    3. cho mình địa chỉ vs nữa đc ko? Ai bik địa chỉ đó cho mình dùm đc ko? thank các bạn nhìu !

      Xóa
  16. Mình cũng bị ù tai lâu năm rồi mà đi chữa mãi cũng ko khỏi , bênh càng ngày càng nặng thêm bạn lan hương châm cứu ở đâu vậy cho mình địa chỉ đc ko ,xin cảm ơn bạn 0912.334.26 đây là sdt của mình

    Trả lờiXóa
  17. Mình cũng bị ù tai lâu năm rồi mà đi chữa mãi cũng ko khỏi , bênh càng ngày càng nặng thêm bạn lan hương châm cứu ở đâu vậy cho mình địa chỉ đc ko ,xin cảm ơn bạn 0912.334.26 đây là sdt của mình

    Trả lờiXóa
  18. B lan Hương ơi.cho m xin địa chỉ Châm cứu với. Mail là superchun.gu@gmail.com
    Thanks bạn nhé

    Trả lờiXóa
  19. B lan Hương ơi.cho m xin địa chỉ Châm cứu với. Mail là superchun.gu@gmail.com
    Thanks bạn nhé

    Trả lờiXóa
  20. mình cũng bị ù 1 bên tai trái, cứ nghe thấy tiếng vo ve, bi 1 năm nay roi, ko biet co chua dc ko? hay có bị bệnh gì nguy hiểm ko..

    Trả lờiXóa
  21. mình thấy khó chịu quá,huhu,k bit co sao k,mik k ngu dc,mik khong chiu noi nua,sao cac ban co the ngu the

    Trả lờiXóa
  22. Bạn Lan Hương cho mình xin địa chỉ châm cứu nha. Mail: nhivanbk@gmail.com
    Thanks bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
  23. Quá nhiều người bị ù tai.mình nghĩ phải đi đo thính lực rùi mỡi chữa trị vì bệnh này có thể dẫn tới điếc hoàn toàn

    Trả lờiXóa
  24. Cho mình hỏi mình bị ù tai sau khi bị một đợt viêm tai giữa cấp. Mình bị viêm xoang mãn tính . Bây giờ thì tai lúc nào cũng bị ù ù. Nhất là trời lạnh. Vậy mình phải làm thế nào để giảm sự ù tai?

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Mình do tập khí công bị hướng dẫn sai nên ù tai trái. Cứ như buổi tối đứng trong vườn nghe nghe côn trùng kêu vo vo. Bác sĩ chịu cứng. Sau tập Pháp Luân Công theo hướng dẫn trong web đỡ nhiều, khi nào có thì giờ tập thường xuyên hầu như chỉ để ý mới nghe tiếng ồn. Bạn nào cúi đầu đỡ ù tai, chứng tỏ máu lên đầu kém. Nên dùng thuốc hoạt huyết dưỡng não sẽ đỡ như uống viên Ginko Biloba chẳng hạn. Người có tuổi mà ù tai đừng nghe xui dại khám chữa tứ tung, tốn tiền vô ích. Bệnh ù tai là bệnh không làm ai chết nhưng khó chịu, trừ khi là biểu hiện một bệnh phủ tạng khác. Thế giới này nói chung không chữa được ù tai, chỉ nói hươu vượn thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần đây mình bị ù tai, như tiếng cối xay gió. Nghe tiếng nước chảy ào ạt là mình ù tai

      Xóa
    2. Như thế còn đỡ tôi bị một bên cứ bịt tai lại là nghe thất tiếng i e chập chờn trong tai.tối ngủ mà úp tai vào gối là nghe thấy. Ở nơi yên tĩnh ko có tiếng động là tai phải nó cứ kêu i e khó chịu muốn tức điên lên đc. Đọc thấy bệnh này ko chữa đc buồn lắm.mong là nó ko có gì nguy hiểm.

      Xóa
    3. Đợi đến lúc bị bệnh rồi mới cuống lên

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  28. Tại sao con người lai bị bệnh,để k bị bệnh ta phải làm gì thì k thấy ai quan tam tìm hiểu

    Trả lờiXóa
  29. minh bị ù mấy ngày nay hon tuan uong hết bao nhieu thuoc mà ko khoi lúc thì cả 2 tai luc thi một bên met moi qua lam sao đây

    Trả lờiXóa
  30. Mấy ngày nay mình cứ ngủ dậy là bị ù tai phải. Có tiếng vo ve trong tai nghe kém nặng như bị nhét bông vào tai í. Đọc lại thấy bảo k chữa được. 1 ngày nào đó bị điếc Vĩnh viễn thì sao? Huhu

    Trả lờiXóa
  31. minh bi u tai phai 4 nam roi ma ko khoi ,ko biet lam sao gio, ma cu co tieng zizizi trong tai

    Trả lờiXóa
  32. Không biết mình bị bệnh gì mà mỗi lần phải nói một vấn đề gì đó quá lâu, hoặc đọc bài lớn trong thời gian kéo dài (khoảng 5 - 10 phút) mình không thể nói được nữa, tai có cảm giác bị ù. Giúp mình với nhé

    Trả lờiXóa
  33. cho hỏi, mình bị ù tai trái khi nói nó cứ bị vọng lại cứ như có cái gì cản bên trong ấy, khi cúi đầu xuống lại thấy hết ù. như vậy là làm sao hả bạn? cách điều trị như thế nào? xin cám ơn
    xuat khau lao dong nhat ban | xuat khau lao dong dai loan

    Trả lờiXóa
  34. Con trai tôi sau một lần bị bạn đánh thì tai ù đi nhưng k đau, k sao cả, chỉ bị ù bên tai đó và thính giác tai đó giảm, cho hỏi phải làm sao thưa các bạn?

    Trả lờiXóa
  35. Minh bị nữa tháng nay . Ù tai trái , khó chịu qá . B.sỹ nói bị nấm tai cho thuốc về uống nhưng chẳng hết .Huhu

    Trả lờiXóa
  36. có ai có bài thuốc nào trị về tiếng ve kêu trong tai ko ah tks

    Trả lờiXóa
  37. Mình bị 2 gần năm rồi . Thực sự sợ bị điếc luôn á :(

    Trả lờiXóa
  38. tôi bị ù tai cũng gần 20 năm rùi. Lúc nhỏ khoản 7-8 tuổi chơi ngu, lấy cái kèn thổi vào tai cho tới khi không còn nghe được thì nghỉ, hồi sau nghe lại thì lấy kèn thổi tiếp. Sau đó vài ngày tôi bị ù tai, có tiếng e.e...e. trong tai, càng bịt tai lại thì càng nghe rõ, hoặc khi không gian càng yên lặng thì càng nghe rõ. Nhưng bình thường tôi vẫn ghe tốt, không biết sau này thì như thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi mới 12 tuổi mà đã bị ù tai chẳng lẽ ko cách nào trị khỏi s

      Xóa
  39. Toàn người bị mà chẳng thấy ai khỏi đc nhỉ nghĩ mà buồn quá.

    Trả lờiXóa
  40. Mình bị ù tai khoảng nửa tháng nay khiến cho mình không thể tập trung vào công việc được, dễ quên ( suy giảm trí nhớ ). Mình bị từ khi mình buồn ngủ và ngáp dài. Ban đầu do mình tưởng là có ráy tai nên đi lấy nhưng vẫn bị ù. Từ ù tai mình bị sang cả viêm họng và các chứng về mũi ( thi thoảng như có cái gì đó chạy ngang sống mũi ). Rồi bây giờ cứ đến buổi tối, mình cảm thấy người mệt mỏi, đau đầu và đau khắp cơ thể. Đêm về khi nằm ngủ nghe thấy tiếng rít to của quạt. Vậy cho mình hỏi là mình bị làm sao? cách điều trị như thế nào cho phù hợp. Hiện nay mình 25 tuổi và sống ở Hà Nội. Mong ad giải đáp dùm mình trong thời gian sớm. Mình xin chân thành cảm ơn!!!

    Trả lờiXóa
  41. Mình bị ù tai tuần nay r :(( nó cứ kêu eee... :(( khó chịu vc-_- khó nghe âm thanh khác=.=

    Trả lờiXóa
  42. Mình bị ù cả hai tai. Có tiếng ve kêu rất khó chịu. Lúc nào bị viêm vòm họng là hai lỗ tai nhức rất khó chịu. Thính lực vẫn bình thường. Do chữa hoài ko khỏi - 4 năm rồi nên đành chấp nhận sống chung với nó.

    Trả lờiXóa
  43. Mình bị bênh ù tai này khoảng trên 5 năm! Bh tai bên phải bị ù có tiếng ing ing khó chịu lại mình bị thêm viêm xoang mong mọi người ai biết cách thì chỉ giùm mình cám ơn!

    Trả lờiXóa
  44. Các bn ơi năm nay mik mới 12 tuổi , mik bị ù tai bên phải rất khó chịu . Vậy có cách nào khỏi đc ko , nó cơ lang qua ben tai trái ko ���� ? Đa số đi khám ko đc j cả đúng ko ? Vậy giờ mik có thể đi bơi được ko z ? Bn nào trả lời cho mik biết đi , cám ơn các bạn

    Trả lờiXóa
  45. m bị nghe thấy tiếng uuuu trong tai, k liên tục xhien mấy, chỉ nghe thấy vào ban đêm, m bị từ bh cx k nhớ nữa, m có phải đi khám k ạ? m năm nay 19

    Trả lờiXóa
  46. Mình bắt đầu bị ù tai từ hơn 1 tháng bị mất phải gần 2 tuần nay lại bị đi khám soi tai thì ko bị sao mình đợt này đang điều trị viêm loét dạ dày và trào ngược thực quản . Đọc bài này thấy có ghi nguyên nhân ù tai có do nguyên nhân trào ngược thực quản . Khó chịu quá

    Trả lờiXóa
  47. Mình cũng bị ù tai hơn 1 năm nay lúc đầu chỉ bị một tai giờ sang cả 2 tai, lúc nào cũng inh inh trong đầu ti đến mức trời mưa rào cũng vẫn nghe. Đi khám đủ các nơi TMH trung ương, bạch mai, thu cúc, việt đức, bv e ,hầu như các bác sỹ nội soi và ko thấy bất thường về tai và bảo sang chuyên khoa thần kinh. Sang khoa thần kinh để khám hầu như các bác sỹ đều bảo thiếu máu lên não, có chỗ bảo rối loạn vận mạch, có chỗ bảo bệnh về tiền đình nhưng uống thuốc đều ko khỏi. Chán nản. Mình cũng đã chụp mri, chụp cộng hưởng từ có cản quang mạch máu đều ko có khối u và bất thường về mạch máu. Đến bây giờ gần như tuyệt vọng vì các bác sỹ gần như bó tay rồi. Tập cố gắng sống chung với lũ vậy. Còn sống ngày nào hay ngày đó.

    Trả lờiXóa
  48. Mình cũng bị ù tai hơn 1 năm nay lúc đầu chỉ bị một tai giờ sang cả 2 tai, lúc nào cũng inh inh trong đầu ti đến mức trời mưa rào cũng vẫn nghe. Đi khám đủ các nơi TMH trung ương, bạch mai, thu cúc, việt đức, bv e ,hầu như các bác sỹ nội soi và ko thấy bất thường về tai và bảo sang chuyên khoa thần kinh. Sang khoa thần kinh để khám hầu như các bác sỹ đều bảo thiếu máu lên não, có chỗ bảo rối loạn vận mạch, có chỗ bảo bệnh về tiền đình nhưng uống thuốc đều ko khỏi. Chán nản. Mình cũng đã chụp mri, chụp cộng hưởng từ có cản quang mạch máu đều ko có khối u và bất thường về mạch máu. Đến bây giờ gần như tuyệt vọng vì các bác sỹ gần như bó tay rồi. Tập cố gắng sống chung với lũ vậy. Còn sống ngày nào hay ngày đó.

    Trả lờiXóa
  49. Minh thi sau khi mo 1thang that u tai co chua duoc ko

    Trả lờiXóa
  50. em bị ù tai trái khó chịu vô cùng. cứ cúi xuống hoặc nằm thì nó lại hết, không hiểu tại sao nữa
    xuat khau lao dong nhat ban . tuyen sinh du hoc nhat ban

    Trả lờiXóa
  51. Minh cung bi ve keu trong tai hon 1nam roi,di nhieu benh vien k het,luc nao cung nge eeee rat kho chiu,ai biet chua ntn chi gium?

    Trả lờiXóa
  52. Mình cũng mới bị, bị cảm sáng thức zậy là bị ù bên tai trái luôn, mình ngồi 1 chỗ lúc bị lúc hết, lúc chạy xe máy thì bị lại, chạy càng nhanh thì càng ù, cứ lùng bùng khó chịu cực, a em nào có phương pháp nào hữu hiệu hướng dẫn mình với. xin cảm ơn!!

    Trả lờiXóa
  53. Chào bác si,em năm nay 20 tuổi.Hai ngày nay tai phải của em mỗi lần em thở ra nghe tiếng sột xoạt nhỏ ở trong đó lúc nó hết rồi sau đó bị lại liên tiếp như vậy và còn 1 điều nữa em cũng có nghe tiếng thở mỗi khi năm nghiêng đè lên một cánh tay.Trước đó em bị té khâu 4 mũi ở bên phải.Cho em hỏi bệnh của em có nguy hiểm gì không ạ.Em cảm ơn bác sĩ.

    Trả lờiXóa
  54. XIN HỎI ĐÃ AI KHỎI Ù TAI NGHE NHƯ VE KÊU CHƯA Ạ ?

    Trả lờiXóa
  55. Mở mang được nhiều kiến thức, cảm ơn tác giả nhiều Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu có nhu cầu điều trị bệnh trĩ.hãy đến với chúng tôi nhé khám ngứa hậu môn ở đâu Đây là địa chỉ uy tín để các bạn tham khảo : Phòng khám nam khoa với hơn 15 năm điều trị bệnh trĩ hỗn hợp


    Trả lờiXóa
  56. Cho mình hỏi là mình đi ăn tiệc ngồi gần loa to nên khi có tiếng rì của mic vang to tai mình liền nhói đau 1 cái, sau đó tai cứ có tiếng rì đó kéo dài mãi, bịt tai lại nghe rì to hơn. Như thế có bị gì không, có ảnh hưởng gì không ạ. Hiện tại là mình bị hơn 5 giờ đồng hồ rồi. Thấy hoang mang quá. Nhưng chưa dám đi bv

    Trả lờiXóa
  57. Add zalo 0926542760 có cùng cảnh ngộ như các bạn.

    Trả lờiXóa
  58. https://kenhyhoc.com/cach-chua-u-tai-hieu-qua/ Cái này m thấy hữu ích này, m thấy bệnh thuyên giảm, Nh k biết mọi ng có như m k, dù sao cũng dễ, mọi ng thử xem sao ạ!

    Trả lờiXóa
  59. CÓ AI BỊ Ù TAI MÀ TRIỆU CHỨNG GIỐNG HỆT NHƯ ĐI MÁY BAY CHƯA Ạ? KO PHẢI NGHE THẤY TIẾNG LẠ TRONG TAI MÀ LÀ Ù TAI KÈM ĐẦU NÓ CỨ CĂNG LÊN NHƯ BỊ TĂNG ÁP LỰC... GIỐNG NHƯ KHI NGỒI MÁY BAY CẤT CÁNH.

    Trả lờiXóa
  60. CÓ AI BỊ Ù TAI MÀ TRIỆU CHỨNG GIỐNG HỆT NHƯ ĐI MÁY BAY CHƯA Ạ? KO PHẢI NGHE THẤY TIẾNG LẠ TRONG TAI MÀ LÀ Ù TAI KÈM ĐẦU NÓ CỨ CĂNG LÊN NHƯ BỊ TĂNG ÁP LỰC... GIỐNG NHƯ KHI NGỒI MÁY BAY CẤT CÁNH.

    Trả lờiXóa
  61. bị ù tai rất khó chịu, nhất là khi mình nói chuyện giọng nó cứ oang oang ra ấy
    cung cap giao vien tieng anh

    Trả lờiXóa